Chi tiết tin

A+ | A | A-

Nam Trà My: Cải cách thủ tục hành chính từ sự hài lòng của người dân

Người đăng: Lê Minh Trung Ngày đăng: 10:55 | 12/08/2025 Lượt xem: 359

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nam Trà My, không khí làm việc luôn diễn ra khẩn trương, trật tự và thân thiện. Với phương châm “lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo”, trung tâm đã trở thành địa chỉ tin cậy trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Quang cảnh làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Nam Trà My. Ảnh: TRUNG LÊ

Sáng nay, chị Hồ Thị Vẫn, ở thôn 1 Trà Don (cũ), đến làm thủ tục chứng thực căn cước công dân và một số giấy tờ liên quan đến việc nhập học cho con trai 7 tuổi. Chị chia sẻ: “Tôi đến đây từ sớm, dù lượng người đến làm thủ tục khá đông nhưng cán bộ làm việc rất hiệu quả, giải quyết nhanh gọn. Chỉ một lúc sau, tôi đã nhận được kết quả. Điều tôi hài lòng nhất là thái độ niềm nở, hướng dẫn chi tiết của cán bộ, khiến tôi cảm thấy yên tâm và tin tưởng.”

Tương tự, chị Đinh Thị Kim Tuyền, thôn 1 xã Nam Trà My, cho biết:“Tôi được cán bộ hướng dẫn cụ thể, hồ sơ tiếp nhận nhanh chóng, Hồ sơ được kiểm tra kỹ, mọi bước đều rõ ràng, minh bạch. Đặc biệt, cán bộ còn chủ động thông báo thời gian, tiến độ giải quyết TTHC giúp tôi chủ động sắp xếp thời gian mà không phải chờ đợi lâu.”

Thủ tục hành chính được niêm yết bằng mã QR tại trung tâm. Ảnh: trung lê

Tại trụ sở UBND xã, các TTHC được niêm yết công khai bằng mã QR, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin về dịch vụ trên nhiều lĩnh vực, nâng cao tính minh bạch trong phục vụ. Các tài liệu hướng dẫn được ban hành đầy đủ, hệ thống vận hành liên tục, đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông suốt. Đến nay, trung tâm đã đáp ứng đủ 4 tiêu chí tiếp nhận và công khai TTHC theo quy định.

Ngay từ những ngày đầu triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức nhiều chiến dịch hỗ trợ người dân tiếp cận, thực hiện TTHC, giúp bà con bớt bỡ ngỡ khi đến làm việc.

Thủ tục hành chính nhanh gọn giảm bớt thời gian cho người dân và doanh nghiệp. Ảnh: TRUNG LÊ

Theo thống kê, đến nay Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Nam Trà My đã tiếp nhận 79 hồ sơ, giải quyết 72 hồ sơ (đạt tỷ lệ 91,13%), trong đó 71 hồ sơ trả đúng hạn, 1 hồ sơ trễ hạn do lỗi phần mềm nhưng đã được khắc phục và trả kết quả ngay sau đó một ngày. Hiện còn 7 hồ sơ đang giải quyết; 17 hồ sơ được bổ sung, hủy bỏ hoặc rút.

Ông Hồ Văn Rơm – Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết: “Chúng tôi luôn quán triệt cán bộ, công chức hướng dẫn tận tình, giải quyết thủ tục đúng thời gian và quy định. Trung tâm cũng thường xuyên rà soát, cải tiến quy trình để rút ngắn thời gian xử lý, giúp người dân tiết kiệm công sức, chi phí.”

Hoạt động hiệu quả của Trung tâm không chỉ rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục mà còn khẳng định quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc xây dựng nền hành chính minh bạch, hiện đại, phục vụ nhân dân. Mỗi hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, mỗi nụ cười hài lòng của người dân chính là động lực để Nam Trà My tiếp tục hướng tới một nền hành chính vì dân và gần dân hơn.

 

Tác giả: Trung Lê

Nguồn tin: Trung tâm cung ứng dịch vụ sự nghiệp công xã

Bản đồ hành chính

Danh mục

Thống kê truy cập

Tổng số lượt truy cập

000011282

Hôm nay: 61
Hôm qua: 5
Tháng này: 4273
Tháng trước: 1050